DINH DƯỠNG: ĐẦY RẪY SỰ SAI LẦM TAI HẠI

Có rất nhiều sai lầm, chỉ khi chúng ta tìm hiểu kĩ về sức khỏe dinh dưỡng

Sức khỏe dinh dưỡng, đó chính là chủ đề của bài viết ngày hôm nay. Thông thường, người tiêu dùng hiện tại đều mắc phải những sai lầm tai hại về chế độ dinh dưỡng và sức khỏe.

1. Tất cả các loại calories đều như nhau.

Tất cả lượng calo là tương đương nhau. Tuy nhiên có những cái tốt và có những cái xấu. Lượng calo mà bạn ăn vào khi ăn rau quả là tốt. Trong khi lượng calo khi bạn ăn một chiếc bánh burger lớn thì lại rất tệ. Điều này là do lượng insulin do cơ thể giải phóng phụ thuộc nhiều vào loại calo bạn đang tiêu thụ, hơn là lượng calo bạn đang tiêu thụ.

2. Carbonhydrate sẽ khiến cho bạn tăng cân.

Sự thật là carbohydrate không gây tăng cân, chúng ta chỉ tăng cân khi tiêu thụ nhiều calo. Các nguồn carbohydrate lành mạnh như rau củ, trái cây, các loại đậu và ngũ cốc nguyên cám sẽ cung cấp các dưỡng chất quan trọng như canxi, sắt và vitamin B.

Ngay từ khi bước vào tuổi 40, chúng ta có thể mất dần khối lượng và chức năng cơ, gọi là hiện tượng thiểu cơ. Có thể giảm nhẹ quá trình này bằng cách tăng cường tiêu thụ protein, kết hợp với các bài tập thể dục thể thao phù hợp.

Một nhầm tưởng khác thường thấy là ai cũng nghĩ rằng chất caffeine (có trong thức uống cà phê) sẽ gây thiếu nước. Mặc dù caffeine có đặc tính lợi tiểu, nhưng nếu uống vừa phải từ 2 đến 3 tách cà phê mỗi ngày thì sẽ không có khả năng gây mất nước.

3. Làm theo lời khuyên về việc không bỏ bữa ăn sáng

Chúng ta thường được khuyên rằng cần phải ăn sáng, dù cho không đói. Lời khuyên này có thể không chính xác. Một nghiên cứu gần đây cho thấy những người bỏ bữa sáng thường cần nạp nhiều calo hơn vào bữa trưa. Tuy nhiên, nếu tính tổng lượng calo trong ngày tiêu thụ ít hơn đến 408 calo so với người có ăn sáng.

Những sai lầm trong chế độ dinh dưỡng phía trên chỉ là một phần nhỏ. Người tiêu dùng hợp lý phụ thuộc hoàn toàn vào bản thân bạn. Hãy nghiên cứu thật kĩ để có được một chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Leave a Reply