ĂN UỐNG HỢP LÍ – SỨC KHỎE NHƯ Ý

Ăn uống hợp lí là một trong những thói quen giúp hình thành sức khỏe và hệ đề kháng tốt. Nhưng giữa muôn vàn loại thực phẩm hiện nay, không ít người đã phải bỏ tiền thuốc nhiều hơn cả tiền mua thực phẩm.
Sau đây, mình xin liệt kê một số tips đơn giản để bạn có thể hình thành một thói quen ăn uống phù hợp.

Duy trì việc ăn rau củ quả hợp lí

Rau củ cung cấp chất xơ, các loại khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể. Duy trì một chế độ ăn uống có kèm rau củ sẽ cải thiện sức khỏe hơn. Hãy cố gắng mua những thực phẩm tươi bất kỳ lúc nào có thể. Rau, quả tươi có thể ăn ngay hoặc cũng có thể làm đông lạnh để giữ được phần lớn chất dinh dưỡng và hương. Nấu soup, món hầm từ rau tươi hoặc những món khác sẽ bảo quản được lâu hơn và dự trữ ăn tiếp trong vài ngày. Những món này cũng có thể đông lạnh rồi hâm nóng lại khi ăn.

Hạn chế việc bỏ bữa

Đây là một thói quen xấu cần được loại bỏ ngay lập tức. Việc bỏ bữa thường xuyên sẽ kéo theo nhiều hệ lụy. Đầu tiên, bỏ bất kì bữa ăn nào sẽ khiến cơ thể bị mệt mỏi, đầu óc thiếu đi sự tỉnh táo. Đối với những người đang muốn ăn kiêng thì việc bỏ bữa là điều không nên làm. Khi bỏ bữa, cơ thể sẽ đốt cháy cơ để bù năng lượng thay vì đốt mỡ. Cho nên việc bỏ bữa là không hợp lí. Đây là cơ hội để những bệnh lí liên quan đến đường ruột lên ngôi và như thế thì thật không tốt một chút nào.

Nên theo dõi, tầm soát lượng calories nạp vào

Calories là đơn vị đo năng lượng của mỗi loại thực phẩm. Mỗi loại thức ăn hằng ngày đều chứa lượng calories khác nhau. Bạn có thể kiểm soát lượng calories nạp vào người, giúp cải thiện cân nặng của bản thân mà vẫn đảm bảo sức khỏe. Để có sức khỏe tốt, chúng ta cần phải có một chế độ ăn uống hợp lí. Và một chế độ ăn uống hợp lí thường bắt đầu từ những kiến thức cơ bản nhu trên. Hi vọng các bạn sớm cải thiện sức khỏe như mong muốn.

Leave a Reply